Tin tức

Subaru Tribeca: Chiếc SUV 7 Chỗ Phong Cách Và Linh Hoạt

Subaru Tribeca: Chiếc Suv 7 Chỗ Phong Cách Và Linh Hoạt

Subaru Tribeca là chiếc crossover lớn nhất của Subaru có kiểu dáng khá hấp dẫn và được hưởng lợi từ công nghệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian của nhà sản xuất ô tô. Subaru Tribeca đã ngừng sản xuất từ năm 2014 vì nhiều lý do tuy nhiên, đây vẫn là một chiếc xe có nhiều điều thú vị, hãy cùng Subaru Hà Nội tìm hiểu về chiếc xe này trong bài viết dưới đây!

1. Đánh giá Subaru Tribeca

Subaru Tribeca

Subaru Tribeca là mẫu SUV cỡ trung chở được 7 hành khách với một phiên bản Limited duy nhất.

Phiên bản đầu tiên của Tribeca có một phần trước với kiểu dáng góc cạnh và tổ hợp đèn pha hình sao, tạo nên nét đặc trưng của mẫu xe. Tuy nhiên, thiết kế đã được làm mịn và cải thiện trong các phiên bản sau đó để tạo ra một diện mạo thanh lịch và hiện đại hơn. Tribeca có kích thước trung bình cho một SUV, với đường nét mượt mà và tỉ mỉ.

Subaru Tribeca được trang bị nhiều tiện ích và công nghệ để cung cấp sự tiện lợi và an toàn cho người lái và hành khách. Các tính năng có thể bao gồm hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng, kết nối Bluetooth và các cổng USB/Aux, hệ thống điều khiển từ xa, cửa sổ trời, cảm biến lùi và hệ thống định vị dẫn đường. Ngoài ra, Tribeca cũng được trang bị các tính năng an toàn như hệ thống phanh ABS, túi khí đa điểm, hệ thống kiểm soát ổn định và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Ưu điểm:

  • Hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn
  • Thiết kế cabin phong cách.

Nhược điểm:

  • Hàng ghế thứ ba chật chội
  • sức chứa hàng hóa hạn chế
  • vô lăng không có kính thiên văn
  • tiết kiệm nhiên liệu không ấn tượng
  • thiết kế cũ.

Những đối thủ nặng ký mà Tribeca phải đối đầu vào thời điểm đó bao gồm Dodge Durango 2014 , Hyundai Santa Fe 2014, Kia Sorento 2014 và Nissan Pathfinder 2014..

2. Động cơ và hiệu suất

Động cơ Subaru Tribeca

Subaru Tribeca được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3,6 lít, sản sinh công suất 256 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247 pound-feet. Hộp số tự động 5 cấp là hộp số duy nhất được cung cấp. Mỗi Tribeca đều có hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn.

Trong thử nghiệm hiệu suất của Edmunds, Tribeca tăng tốc từ 0 lên 60 mph trong 8,3 giây, mức trung bình đối với phân khúc này. Tuy nhiên, mức tiết kiệm nhiên liệu ở mức dưới mức trung bình ở mức EPA ước tính là 16 mpg trong thành phố/21 mpg trên đường cao tốc và 18 mpg khi kết hợp.

3. Nội thất Subaru Tribeca

Nội thất Subaru Tribeca

Nội thất của Subaru Tribeca có những điểm mạnh bao gồm kiểu dáng hấp dẫn, tầm nhìn tuyệt vời và tương đối ít tiếng ồn của gió và đường. Hàng ghế trước thoải mái nhưng việc thiếu vô lăng dạng ống lồng có thể khiến một số người khó tìm được vị trí lái lý tưởng. Ngoài ra, thiết kế và bố cục của các nút bấm và điều khiển nằm ở ngăn giữa không đặc biệt thân thiện với người dùng.

Nội thất của Subaru Tribeca mang đến không gian rộng rãi và tiện nghi cho hành khách. Xe có khả năng chở từ 5 đến 7 người tùy thuộc vào cấu hình ghế. Ghế ngồi được thiết kế thoải mái, và hàng ghế thứ hai có thể gập lại để tạo ra không gian hành lý linh hoạt. Điều hòa không khí làm mát và làm nóng không gian nhanh chóng, và các hệ thống âm thanh cao cấp mang lại trải nghiệm giải trí tốt.

Hàng ghế thứ hai chia tỷ lệ 40/20/40 nhận được điểm nhờ khả năng trượt lên và lùi lên tới 20,32 cm,  nhưng chỗ để chân cuối cùng vẫn vừa đủ và vị trí trung tâm thực sự chỉ có thể sử dụng được trong tình huống khó khăn. Điều tương tự cũng xảy ra với hàng ghế thứ 3 gập 50/50, chỉ phù hợp với trẻ nhỏ.

Cốp Subaru Tribeca

Đằng sau hàng ghế thứ ba đó, bạn sẽ tìm thấy khoang chở hàng chỉ có 0.23m³. Con số đó tăng lên 2,1m³ khi cả hàng ghế thứ hai và thứ ba được gập xuống.

4. Sự an toàn

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn cho Subaru Tribeca bao gồm phanh chống bó cứng, kiểm soát độ bám đường và độ ổn định, túi khí tác động bên hông cho hàng ghế trước, túi khí rèm bên và tựa đầu chủ động phía trước.

Trong cuộc thử nghiệm phanh của Edmunds, một chiếc Subaru Tribeca cần đi được 121 feet (~37 mét) để dừng lại ở tốc độ 60 dặm/giờ, ngắn hơn một chút so với các đối thủ cạnh tranh. 

Trong các cuộc thử nghiệm va chạm do Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc thực hiện, Tribeca đã giành được xếp hạng cao nhất là “Tốt” trong các bài kiểm tra độ lệch phía trước, va chạm bên hông và độ bền của mui xe ở mức độ chồng chéo vừa phải. Thiết kế tựa đầu/ghế ngồi của Tribeca cũng được đánh giá là “Tốt” về khả năng bảo vệ chấn thương khi va chạm phía sau.

5. Kết luận

Nhưng cũng có những lý do khiến hãng Subaru quyết định ngừng sản xuất Subaru Tribeca và đó cũng hoàn toàn hợp lý đối với nền kinh tế thị trường nói chung cũng như sản xuất ô tô Subaru nói riêng.

Subaru Tribeca đã gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV lớn. Thiết kế độc đáo của nó không được đánh giá cao và không thu hút đủ người mua.Thiết kế ban đầu của Subaru Tribeca, đặc biệt là phần trước với kiểu dáng góc cạnh và đèn pha hình sao, không được đón nhận tích cực bởi thị trường. Subaru đã cố gắng cải tiến thiết kế trong các phiên bản sau này, nhưng không đủ để thay đổi sự đánh giá của khách hàng.

Trong thời gian Subaru Tribeca được sản xuất, nhu cầu thị trường đã thay đổi. Khách hàng ngày càng tìm kiếm các mẫu SUV lớn hơn, có khả năng chở nhiều hành khách và không gian hành lý rộng hơn. Subaru đã ra mắt mẫu Subaru Ascent để thay thế Tribeca và đáp ứng nhu cầu mới này.

>>> Quan tâm: Đại lý Subaru Thăng Long

5/5 - (1 bình chọn)